กระชับรูปหน้าให้เรียวสวย V-Shape โดยไม่ต้องผ่าตัด

reduce-cheek-wattle

พฤติกรรมการทานอาหารจำพวกแป้ง น้ำตาล โซเดียม ไขมันในปริมาณที่สูงอยู่เป็นประจำ หรือการไม่ออกกำลังกาย ไม่ได้ทำให้ร่างกายของเรามีการสะสมไขมันส่วนเกินตามหน้าท้อง เอว ต้นแขน หรือต้นขา จนทำให้รูปร่างดูใหญ่ดูแน่นเพียงเท่านั้น แต่การทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่เป็นประจำยังทำให้ “ใบหน้า” ซึ่งเป็นจุดที่หลายๆ คนมักจะโฟกัสสายตาเป็นอันดับแรกนั้นดูใหญ่ ดูกลม และดูบานมากกว่าปกติ

ปัญหาหน้าใหญ่ หน้าบาน แก้มกลม ไม่ใช่ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพหรือก่อให้โรคร้ายใดๆ แต่เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อบุคลิกภาพ หรือความมั่นใจในตัวเองซะมากกว่า

“ความมั่นใจเป็นสิ่งที่หายไปแล้วยากที่จะเรียกกลับคืนมาโดยเร็ว” ก่อนที่จะสายเกินแก้ คุณควรรีบกำจัดปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป! ก่อนที่จะส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ จนทำให้การเข้าสังคม การใช้ชีวิตนั้นเป็นเรื่องยาก ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาหน้าใหญ่ หน้าบาน ให้ใบหน้าดูเรียวเล็กขึ้นนั้นมีหลากหลายวิธี แต่จะมีวิธีไหนที่เห็นผลและน่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

สาเหตุของไขมันบนใบหน้ามาจากอะไร?

การที่ใบหน้าของเราเต็มไปด้วยไขมันส่วนเกินจนทำให้แก้มกลม หน้าใหญ่ มักเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • การดื่มน้ำน้อย
  • การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
  • การทานอาหารที่มีน้ำตาล แป้ง ไขมัน โซเดียม หรือเกลือมากเกินไป
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น
  • กรรมพันธุ์

แก้ไขปัญหาไขมันบนใบหน้าให้เรียวเล็ก โดยไม่ต้องผ่าตัด

1. การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายเพื่อกระชับใบหน้าจะช่วยให้ใบหน้าเล็กลง ลดแก้ม ลดเหนียงได้ดีในระดับหนึ่ง การออกกำลังกายเป็นวิธีลดไขมันบนใบหน้าที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์ในการออกกำลังกายให้ยุ่งยาก สามารถทำได้ทุกที่ที่สะดวก แต่วิธีการนี้จะดีและเห็นผลเร็วนั้น ต้องทำควบคู่ไปกับการลดไขมันบนใบหน้าวิธีอื่นๆ ไปด้วย

2. การควบคุมอาหาร

การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และพอดีกับพลังงานที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน พร้อมกับหลีกเลี่ยงการทานอาหารจำพวกแป้ง ไขมัน น้ำตาล เกลือ โซเดียม ของทอด อาหารรสจัด หรืออาการแช่แข็งที่อุดมไปด้วยโซเดียม จะช่วยลดการสะสมไขมันบนใบหน้า ช่วยแก้ปัญหาแก้มบวม หน้าใหญ่ หน้าบานได้ดี

3. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์

การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้ความเข้มข้นของเลือดสูงขึ้นกว่าปกติ เนื่องจากร่างกายได้ทำการดึงน้ำจากส่วนอื่นๆ ในร่างกายมาเจือจางความเข้มข้นขอแอลกอฮอล์ในเลือด เพื่อทำการปรับสมดุลภาวะต่างๆ ในร่างกายให้อยู่ในระดับปกติ ไม่ให้เกิดการขาดแคลนน้ำ ซึ่งตำแหน่งที่ร่างกายทำการกักเก็บน้ำสำรองเอาไว้ก็จะอยู่ที่บริเวณใบหน้าและแก้ม เมื่อดื่มแอลกอฮอล์มากๆ ก็จะส่งผลให้ใบหน้าของคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ดูบวมน้ำ ดูบานมากกว่าตอนที่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์

4. ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

การดื่มน้ำน้อยจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะทำให้ใบหน้านั้นดูใหญ่ดูบวมขึ้น เนื่องจากการดื่มน้ำน้อยจะทำให้ผิวของเราขาดน้ำ และเมื่อผิวขาดน้ำก็จะทำให้ร่างกายทำการกักเก็บน้ำไว้ที่บริเวณแก้ม เพื่อป้องกันผิวแห้งจนเกินไป เมื่อดื่มน้ำน้อยจึงทำให้ใบหน้าดูใหญ่ดูกลมนั่นเอง

ปรับเปลี่ยนท่านอน

5. ปรับเปลี่ยนท่านอน

การนอนในท่านอนที่เหมาะสมไม่ได้ช่วยให้หน้าใหญ่ หน้าบาน แก้มกลมดูเล็กดูเรียวลง แต่การนอนในท่าเหมาะสมนั้นจะช่วยป้องกันไม่ให้คนที่มีปัญหาหน้าใหญ่ มีใบหน้าที่ใหญ่และบานกว่าเดิม

สำหรับท่านอนที่เหมาะสมก็คือ การนอนหนุนหมอนที่มีระดับความสูงที่พอดี และนอนในท่าหงาย เพราะการนอนในท่านี้นอกจากจะทำให้เลือดนั้นไหลเวียนสะดวกแล้ว ยังป้องกันไม่ให้ความชื้นมากองรวมกันบนใบหน้าจนทำให้ใบหน้าบวมหลังตื่นนอน

6. ปรับเปลี่ยนทรงผม

ารเปลี่ยนทรงผมที่ช่วยปกปิดหน้า ปิดแก้ม เป็นวิธีที่ช่วยอำพรางใบหน้าที่ใหญ่และบานจากไขมันให้เล็กลง โดยที่ไม่ต้องไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว และยังเห็นผลทันทีอีกด้วย!สำหรับทรงผมยอดฮอตที่ช่วยพรางหน้าให้เล็กลงได้

ทรงหน้าม้าซีทรู
หางม้าสไลด์ด้านหน้า
หน้าม้าเฉียง
แสกกลาง สไลด์ปิดแก้ม

สำหรับวิธีแก้ไขปัญหาไขมันบนใบหน้าที่กล่าวมาข้างต้น เป็นวิธีลดแก้มแบบธรรมชาติ ที่ต้องใช้ความอดทน ความมีระเบียบวินัย และความขยันเป็นอย่างมาก เนื่องจากวิธีเหล่านี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างใช้เวลานาน แต่ถ้าใครไม่อยากเสียเวลารอ ไม่อยากอดทนปฏิบัติตามวิธีข้างต้น การลดไขมันบนแก้มด้วยเทคโนโลยีกระชับผิวรุ่นใหม่ที่เรียกว่า Morpheus8 จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ค่อนข้างน่าสนใจ และได้รับความนิยมในปัจจุบันค่อนข้างสูง เนื่องจากเห็นผลเร็ว เจ็บน้อย และไม่ต้องผ่าตัด!

Morpheus8 เทคโนโลยีกระชับผิว เห็นผลเร็ว ไม่ต้องผ่าตัด

เครื่องยกกระชับ Morpheus 8

นวัตกรรมยอดฮิต

Morpheus8 เป็นหนึ่งในวิธียกกระชับใบหน้าที่ดี และในปัจจุบันก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากเทคโนโลยีของเครื่องที่สามารถยิงพลังงานคลื่นวิทยุ RF (Radio frequency) เข้าไปยังผิวชั้น SMAS (Superficial Musculo Aponeurotic system) ซึ่งเป็นผิวชั้นที่แพทย์ใช้ในการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้า เพื่อให้ผิวหน้ามีความกระชับ เต่งตึง และเรียวเล็ก โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว และไม่เสียเวลาพักฟื้น

ด้วยลักษณะของหัวยิง Morpheus8 ที่มีลักษณะคล้ายกับเข็มเล็กๆ จำนวน 24 เข็ม เรียงชิดติดกัน เมื่อทำการวางลงบนผิวจึงช่วยแก้ปัญหาผิว ยกกระชับใบหน้าได้อย่างแม่นยำ และเห็นผลลัพธ์ค่อนข้างเร็ว เนื่องจากเครื่อง Morpheus8 ได้เข้าไปกระตุ้นการจัดเรียงใหม่ของคอลลาเจนที่อยู่ในผิวชั้นหนังแท้ (Dermal Remodeling) และชั้นไขมันใต้ผิว (SARD: Subdermal Adipose Remodeling device) ส่งผลให้คอลลาเจนใต้ผิวมีการเรียงตัวอย่างเป็นระเบียบและหนาแน่นมากขึ้น ใบหน้าหลังกระชับด้วยเครื่อง Morpheus8 มีริ้วรอย ผิวหย่อนคล้อย และปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอที่ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้แล้ว Morpheus8 ยังช่วยให้ชั้นไขมันใต้ผิวเกิดการหดตัวลง และลดชั้นไขมันใต้ผิวหนัง ส่งผลให้ใบหน้าที่ใหญ่ บาน หรือแก้มเยอะจากไขมันนั้นดูกระชับ ดูเรียว V Shape ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แต่ผลลัพธ์จะดีขึ้นเรื่อยๆ หลังครบ 3 เดือน

รีวิวยกกระชับไขมันด้วย Morpheus8

The Venisia Clinic กู้หน้าพัง ปราบทุกปัญหาผิว คืนใบหน้าเรียวสวยอย่างเป็นธรรมชาติโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม

Similar Posts