วิธีลบรอยสักแบบถาวร โดยไม่ทิ้งรอยแผลเป็น | PicoSure

tattoo-removal

 “รอยสัก” ในสังคมไทยยุคใหม่ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้รับการยอมรับจากผู้คนสมัยใหม่มากขึ้น หลายคนมองว่ารอยสักนั้นเป็นศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง ที่เอาไว้บันทึกเรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำแต่ไม่อยากลืมเลือน คนสมัยใหม่จึงนิยมสักบนร่างกายเพื่อเอาไว้เตือนใจตัวเองในอนาคตข้างหน้า “แต่กาลเวลาที่เปลี่ยนไป ก็ได้เปลี่ยนใจใครหลายคน” จากชอบกลายเป็นเกลียด จากอยากจำเป็นอยากลืม เช่นเดียวกับรอยสักที่หลายๆ คนมองว่าดีว่าสวยในอดีต แต่ปัจจุบันกลับมองว่าไม่น่าสนใจ ไม่น่าดึงดูด แถมส่งผลกระทบต่อการทำงาน จึงทำให้หลายๆ คนพยายามหาวิธีที่จะลบรอยสักออกจากร่างกาย

แต่การลบรอยสักออกจากร่างกายไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะการสักผิวหนังให้เป็นรูปร่างหรือลวดลายที่ต้องการ เป็นการใส่เม็ดสีเข้าไปที่ชั้นหนังแท้ (Dermis) ซึ่งเป็นชั้นผิวที่อยู่ใต้ชั้นหนังกำพร้า (epidermis) ส่งผลให้เม็ดสีนั้นติดทนอยู่บนชั้นหนังแท้ การจะลบรอยสักออกจากร่างกายจึงเป็นเรื่องที่ยากมากๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ถ้าหากคุณรู้จักกับวิธีทางการแพทย์ที่เรียกว่า “เลเซอร์”

ในยุคปัจจุบันที่นวัตกรรมทางการแพทย์ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เครื่องเลเซอร์ที่ดีและปลอดภัยนั้นมีให้เลือกใช้หลากหลายแบบ แต่นวัตกรรมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ลบรอยสักในปัจจุบันนี้ก็คือ PicoSure

PicoSure เลเซอร์ลบรอยสัก คืนผิวเนียนสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

PicoSure  เป็นนวัตกรรมเลเซอร์ใหม่ล่าสุดจากประเทศอเมริกา ที่คนส่วนใหญ่นิยมใช้ลบรอยสัก เนื่องจากการทำงานของเครื่อง PicoSure ที่จะส่งพลังงานแสงเลเซอร์ที่มีความเร็วสูงสุดถึง 1 ต่อล้านล้านวินาที (หรือเรียกกว่า PICOSECOND TECHNOLOGY) ในขณะที่นวัตกรรมเลเซอร์ที่ดีที่สุดในอดีตกลับสามารถส่งพลังงานแสงเลเซอร์ที่มีความเร็วสูงสุดเพียงแค่ 1 ต่อพันล้านวินาที (หรือเรียกกว่า Nanosecond = One-Billionth Of A Second) เท่านั้น

การทำงาน Traditional Laser

Before
After

การทำงาน Picosure Laser

Before
After

ด้วยความพิเศษของเครื่อง PicoSure ที่สามารถส่งพลังงานแสงเลเซอร์ที่ความเร็ว 1 ต่อล้านล้านวินาที กับความยาวคลื่น 755 นาโนเมตร และยิงลงไปในบริเวณที่ทำการสัก จึงทำให้เครื่องเลเซอร์ PicoSure สามารถเข้าถึงบริเวณเม็ดสีเกิดความผิดปกติ (หรือบริเวณที่ฝังตัวของเม็ดสีที่มาจากการสักซึ่งก็คือชั้นหนังแท้) ทำให้อะตอมของเม็ดสีที่เรียงตัวกันอยู่หนาแน่นเกิดการแตกตัวจากการสั่นสะเทือนระดับสูง โดยที่ไม่ส่งผลกระทบต่ออวัยวะที่อยู่บริเวณข้างเคียง และในส่วนของเม็ดสีที่เกิดการแตกตัวออกเป็นโมเลกุลเล็กๆ จะถูกดูดซึมออกจากร่างกายด้วยกระบวนการกำจัดของเสียตามธรรมชาติของร่างกาย ส่งผลให้รอยสักนั้นจางลงเพียงแค่รักษาไปครั้งเดียว!

การลบรอยสักด้วย PicoSure เป็นวิธีลบรอยสักถาวรที่ดี เนื่องจากตัวเครื่องผ่านมาตรฐานความปลอดภัย ในระหว่างการรักษาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องผลข้างเคียง ไม่ต้องกลัวผิวไหม้ ไม่ต้องกลัวเจ็บ เพราะแพทย์จะทำการแปะยาชาก่อนทำการยิงเลเซอร์ทุกครั้ง หลังทำเสร็จก็สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่วิธีการนี้จะต้องรักษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ทางด้านความงามเท่านั้น เพราะการทำกับผู้ที่ไม่เชี่ยวชาญ อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดผิวไหม้หรือรอยแผลเป็นได้

โปรโมชั่น picosure pico laser

Similar Posts