บอกลาปัญหาใต้ดวงตา แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ แบบเร่งด่วน!

ใต้ตาคล้ำ

ปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ขอบตาคำ จนคล้ายกับตาหมีแพนด้า ไม่ได้ทำให้ใบหน้าดูน่ารักเหมือนหมีแพนด้า แต่มันกลับทำให้ใบหน้าดูเหนื่อย โทรม อ่อนล้า ดูไม่สดใส และดูมีอายุมากกว่าวัย ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่ไม่ร้ายแรง ไม่ส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพ แต่ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก

สำหรับปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ (Dark Circles) เป็นปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือนอนน้อยเพียงเท่านั้น แต่ปัญหานี้ยังเกิดจาก

  • กรรมพันธุ์
  • พฤติกรรมการดำรงชีวิต เช่น การขยี้ตาบ่อยๆ การดื่มน้ำน้อย การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ฯลฯ
  • การตั้งครรภ์ ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสี เช่น MSH (Melanocyte Stimulating Hormone) ทำให้สีผิวบริเวณใต้ตานั้นดูดำคล้ำมากกว่าปกติ
  • ภาวะภูมิแพ้ หรือระบบไหลเวียนเลือดไม่ดี
  • ความเครียด จะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนที่กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินออกมาเพิ่มมากขึ้น
  • รังสียูวี ในส่วนของรีสียูวีที่เราได้รับผ่านแสงแดดในทุกวัน ก็กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน (Melanin) ส่งผลให้ผิวหนังมีสีที่คล้ำขึ้น
  • อายุที่เพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผิวหนังบริเวณใต้ดวงตาบางลง มองเห็นเส้นเลือดดำชัดเจนมากขึ้น

จากข้อมูลข้างต้นเราจะเห็นว่าปัญหาใต้ตาหมองคล้ำนั้นเกิดจากหลายๆ ปัจจัย การแก้ไขปัญหาใต้ตาคล้ำด้วยการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อเรียกคืนความมั่นใจจึงไม่สามารถการันตีได้ 100% ว่าจะแก้ไขปัญหาใต้ตาได้เสมอไป

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีแก้ไขปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ขอบตาดำให้เห็นผลอยู่ และไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหาใต้ตาเหล่านี้ด้วยวิธีไหนดี ในวันนี้ THE VENISIA CLINIC จึงจะมาแนะนำเคล็ดลับแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ เพื่อคืนความกระจ่างใสให้ดวงตาและใบหน้า

บอกลาปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ คืนความสดใส และอ่อนเยาว์ให้ใบหน้า

1. แต่งหน้าปกปิดใต้ดวงตา

การแต่งหน้าเป็นวิธีปกปิดปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ขอบตาดำ ร่องตาลึก ที่เห็นผลได้ดีมากๆ ใครที่มีปัญหาใต้ตาหมองคล้ำคอนซีลเลอร์จึงเป็นอีกหนึ่งเครื่องสำอางที่ต้องมีติดตัวตลอดเวลา เพราะคอนซีลเลอร์เป็นเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตาที่ดีที่สุด นอกจากนี้แล้วควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ที่เหมาะกับผิวของตัวเอง เพื่อที่ผลลัพธ์จะออกมาสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

2. ทาครีมบำรุงใต้ดวงตา

ผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบางเป็นพิเศษ การทาครีมบำรุงใต้ดวงตาเพื่อความขาวกระจ่างใส จึงต้องใช้ครีมสำหรับบำรุงใต้ดวงตาโดยเฉพาะ ห้ามใช้ครีมบำรุงหน้าอย่างเด็ดขาด เพราะอาจจะก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ สำหรับครีมบำรุงใต้ดวงตาที่จะช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยและใต้ตาคล้ำที่ดี จะต้องมีส่วนผสมที่อยู่ในกลุ่มไวท์เทนนิ่ง (whitening) เช่น วิตามินซี อาร์บูติน ลิโคไรซ์ เป็นต้น

3. มาส์กผิวรอบดวงตา

ถึงแม้ว่าจะทาครีมบำรุงใต้ตาอยู่เป็นประจำทุกวันอยู่แล้ว ก็ไม่ควรละเลยการมาส์กผิวรอบดวงตา ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้บริเวณรอบตา เพิ่มความผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยให้หลอดเลือดหดตัวลง บรรเทาใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำได้ดี สำหรับสูตรมาส์กผิวรอบดวงตานั้นมีให้เลือกมากมาย ใครไม่อยากเสียเงินซื้อมาส์กก็สามารถใช้ผัก-ผลไม้แช่เย็น แล้วนำมาหั่นบางๆ มามาส์กบำรุงใต้ตาได้ เช่น ว่านหางจระเข้ แตงกวา มะเขือเทศ ฯลฯ

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

วัยเรียนและวัยทำงานส่วนมากมักจะเกิดปัญหาใต้ตาคล้ำจากการพักผ่อนน้อย เพียงแค่คุณปรับเปลี่ยนเวลานอนให้เร็วขึ้น ไม่อดนอน ก็จะช่วยให้ใต้ตาคุณสดใส ใบหน้าอิ่มฟูหลังตื่นนอนแล้ว

5. ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ส่งผลให้บริเวณใต้ตาหมองคล้ำ เช่น ขยี้ตา ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ หรือเช็ดเครื่องสำอางบริเวณใต้ดวงตาแรงเกินไป ก็จะช่วยลดการเกิดปัญหาใต้ตาหมองคล้ำ ขอบตาดำได้แล้ว

6. ประคบเย็น

การประคบเย็น หรือใช้แผ่นเจลปิดตา จะช่วยแก้ปัญหาตาบวม ใต้ตาหมองคล้ำจากการนอนดึกหรือพฤติกรรมการดำรงชีวิตที่เห็นผลเร็ว แถมสามารถทำได้ทุกวัน โดยวิธีการก็ทำเพียงแค่นำน้ำแข็งมาประคบเย็น หรือใช้แผ่นแช่เจลมาวางไว้บริเวณดวงตา ก็จะช่วยให้บริเวณรอบดวงตารู้สึกสดชื่น สดใส และรอยคล้ำดูจางลง

การแก้ไขปัญหาใต้ตาหมองคล้ำด้วยวิธีการข้างต้น ถือว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาขอบตาดำที่ดี แต่วิธีการเหล่านี้เป็นวิธีที่แก้ไขปัญหาได้ชั่วคราว และบางวิธีก็ใช้ระยะเวลานานกว่าจะเห็นผล แถมยังไม่การันตีว่าผลลัพธ์จะดีขึ้นอีก ด้วยระยะเวลาและผลลัพธ์ที่ไม่แน่นอน ในปัจจุบันจึงนิยมรักษาใต้ตาหมองคล้ำด้วยวิธีทางการแพทย์ เนื่องจากเป็นวิธีที่สามารถมองเห็นผลได้ชัดเจนและเร็วกว่า

ไหมน้ำ (Ultra Filler) แก้ไขปัญหาใต้ตาหมองคล้ำให้สดใสแบบเร่งด่วน

ไหมน้ำ (Ultra Filler) เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เหมาะกับคนที่ต้องการเติมเต็ม ฟื้นฟู หรือซ่อมแซมปัญหาผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ และปัญหาใต้ตาดำคล้ำให้ดียิ่งขึ้น ด้วยการฉีดผงไหม PDO หรือไหมละลายเกรดพรีเมียม ที่ผ่านกระบวนการ Nano Technology ทำให้ไหมกลายเป็นผงไหมขนาดนาโน จากนั้นทำการละลายผงไหมให้ออกมาในรูปของน้ำด้วยการผสมตัวยาที่มีประโยชน์ต่อผิวก่อน แพทย์จึงจะทำการฉีดไหมน้ำเข้าสู่ใต้ผิวหนังบริเวณที่มีปัญหา (สามารถฉีดได้ทุกจุดทั่วไปหน้า) เพื่อทำการซ่อมแซม ฟื้นฟู ยกกระชับผิว และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใหม่ ส่งผลให้บริเวณใต้ตาหลังฉีดมีความสดใส กระจ่างใส ไม่โทรม แถมยังเติมเต็มร่องตาลึกให้ตื้นขึ้นกว่าเดิม โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องสารตกค้าง เนื่องจากไหมน้ำสามารถขับออกจากร่างกายได้เองตามธรรมชาติ

รีวิวฉีดไหมน้ำ แก้ปัญหาใต้ตาคล้ำ

https://www.youtube.com/watch?v=t9GNcJ95XBQ

Similar Posts