หยุดพฤติกรรมเหล่านี้ ถ้าไม่อยาก “ผิวแก่” ก่อนวัย

หน้าแก่ก่อนวัย

อะไรที่ว่าดีต่อผิวไม่ว่าจะแพงสักแค่ไหนก็สรรหามาบำรุงผิว…แล้วทำไมใบหน้าถึงเต็มไปด้วยริ้วรอย ทั้งที่ตัวเองก็ยังไม่ถึงวัยที่จะมีริ้วรอยขนาดนี้?

แน่นอนว่าไม่มีใครอยากผิวแก่กว่าอายุจริง แต่พฤติกรรมที่ทำในแต่ละวันอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวแก่กว่าวัยทั้งที่อายุยังน้อยโดยที่หลายๆ คนอาจจะมองข้ามหรืออาจจะคาดไม่ถึง เพื่อป้องกันปัญหาผิวแก่กว่าวัย ผิวหน้าหย่อนคล้อย ผิวไม่สดใสเปล่งปลั่งสมวัย ทุกคนควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมดังต่อไปนี้ให้ได้ เพราะถ้าหากปล่อยตัวปล่อยใจทำพฤติกรรมเหล่านี้ต่อไปจากปัญหาผิวธรรมดาอาจกลายเป็นปัญหาผิวรุนแรงจนยากที่จะรักษา!

5 พฤติกรรมอันตรายที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย

1. นอนดึก พักผ่อนไม่เพียง

โดยปกติแล้วร่างกายของเราจะฟื้นฟูหรือซ่อมแซมตัวเองในตอนกลางคืนในช่วงที่ร่างกายหลับสนิท โดยการหลั่งฮอร์โมนที่มีชื่อว่า Growth Hormone แต่ถ้าหากคุณนอนดึก ไม่ยอมหลับไม่ยอมนอนทั้งที่เป็นเวลาสำหรับพักผ่อน ก็เหมือนกับเราไปขัดกระบวนการซ่อมแซมร่างกาย คนที่นอนดึกจึงมักจะมีผิวที่หมองคล้ำและเกิดริ้วรอยง่าย

การพักผ่อน

2. สูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์

การสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ จะทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น และขาดความยืดหยุ่น เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ผิวของคนที่ชอบสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ขาดความเต่งตึง ขาดความสดชื่น ขาดความสดใส และริ้วรอยมาเร็วกว่าอายุ

3. ไม่ทาครีมกันแดด

แสงแดดถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวดูแก่กว่าวัย เนื่องจากแสงแดดประกอบไปด้วย รังสีอัลตราไวโอเลต (หรือยูวี) ที่ทำให้คอลลาเจนที่อยู่ใต้ชั้นผิวของเราเสื่อมสภาพได้ เมื่อคอลลาเจนเสื่อมสภาพก็จะส่งผลกระทบต่อความยืดหยุ่นของเซลล์ ทำให้ผิวหนังเหี่ยวย่น เกิดริ้วรอยบนใบหน้า

ป้องกันแสงแดด

4. ชอบสัมผัสใบหน้า

ใครที่อยู่เฉยๆ แล้วชอบจับ ลูบ บีบใบหน้า อาจจะต้องระวังปัญหาสิว ปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า เพราะการสัมผัสใบหน้าบ่อยๆ อาจจะไปกระตุ้นให้ผิวเกิดการอักเสบ หรือการเสียดสีได้ เนื่องจากมือของเราที่นำไปสัมผัสใบหน้าอาจจะมีเชื้อโรค หรือสิ่งสกปรกเกาะอยู่ได้

5. ติดของหวาน

ใครที่ชอบทานหวานก็ต้องระวังเรื่องผิวแก่ก่อนวัยเช่นเดียวกัน เนื่องจากน้ำตาลที่เราทานเข้าไปในร่างกายจะเข้าไปเปลี่ยนโครงสร้างของคอลลาเจน และทำให้อีลาสตินลดน้อยลง ซึ่งคอลลาเจนและอีลาสตินถือว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของผิวที่ช่วยให้ผิวมีความเต่งตึงและยืดหยุ่น ดังนั้นเมื่อคอลลาเจนและอีลาสตินในร่างกายลดลงใบหน้าของคนที่ชื่นชอบการทานหวานจึงเริ่มเกิดริ้วรอยหรือร่องลึกตามจุดต่างๆ บนใบหน้า

เพียงแค่หลีกเลี่ยงพฤติกรรมเหล่านี้ควบคู่ไปกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การดื่มน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย การบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอ และทำจิตใจให้ปลอดโปร่งลดความเครียด ก็ช่วยแก้ปัญหาผิวแก่กว่าวัยได้แล้ว แต่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวไม่สามารถแก้ปัญหาผิวที่เสีย แห้ง ไม่สดใส และเต็มไปด้วยริ้วรอยได้

การจะปรับสภาพผิวให้กลับมากระจ่างใสและเรียบเนียนอีกครั้ง อาจจะต้องพึ่งวิธีทางการแพทย์ เนื่องจากสามารถแก้ปัญหาผิวได้อย่างรวดเร็วและเห็นผลได้ชัดเจนยิ่งกว่าการดูแลโดยวิธีทั่วไป

3 เคล็ดลับผิวอ่อนเยาว์แบบเร่งด่วนด้วยวิธีทางการแพทย์

1. ไหมน้ำ (Ultra Filler)

ไหมน้ำ (Ultra Filler) เป็นนวัตกรรมความงามใหม่ล่าสุดที่จะมาเติมเต็มผิวของคุณให้กลับมากระชับและเต่งตึงมากยิ่งขึ้น ด้วยการฉีดไหม PDO (ไหมละลายเกรดพรีเมียม) ที่ผ่านกระบวนการ Nano Technology จนกลายเป็นผง จากนั้นจึงนำผงที่ได้มาละลายให้เป็นของเหลวด้วยการผสมตัวยา จึงค่อยฉีดเข้าเข้าสู่ชั้นผิวหนังบริเวณที่ต้องการฟื้นฟูหรือซ่อมแซมแบบเร่งด่วน การรักษาผิวแก่ก่อนวัยด้วยไหมน้ำนอกจากจะช่วยลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว ยังช่วยให้หน้ามีความอิ่มฟู กระจ่างใส และฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีอีกด้วย

2. เมโสหน้าใส (Mesotheraphy)

เมโสหน้าใส คือ การฉีดสารสกัดหรือวิตามินที่มีประโยชน์เข้าสู่ผิวชั้นกลางโดยตรง เพื่อบำรุง ฟื้นฟู ซ่อมแซมผิวที่เสื่อมสภาพได้อย่างล้ำลึกและตรงจุด การปรับสภาพผิวด้วยวิธีการนี้จึงค่อนข้างเห็นผลเร็ว แถมผลลัพธ์หลังฉีดเมโสหน้าใสจึงเริ่มเห็นภายใน 1 สัปดาห์ การฉีดเมโสหน้าใสนอกจากจะเพิ่มคอลลาเจนชั้นผิวจนทำให้ผิวหน้าค่อยๆ ฟื้นฟูและเต่งตึงแล้ว ยังช่วยให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสสุขภาพดี ฟื้นฟูผิวที่เกิดจากสิว ฝ้า กระ หรือภาวะผื่นแพ้ได้ดีขึ้นจากเดิมอีกด้วย

ฉีด Human Cell Growth Factor ที่ไหนได้บ้าง

3. Human Cell Growth Factor

นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่กำลังมาแรงในเทรนด์ความงาม ด้วยตัวยาที่ใช้ฉีดถูกเพาะมาจากเซลล์มนุษย์โดยทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ทำให้ตัวยาที่นำมาฉีดเข้าร่างกายมีความบริสุทธิ์และปลอดภัยเป็นอย่างมาก แถมยังช่วยซ่อมแซมและกระตุ้นผลัดผิวเก่าเพื่อสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้ดูสุขภาพดีได้ดียิ่งขึ้น ผิวที่ได้หลังจาก ฉีด Human Cell Growth Factor จึงมีริ้วรอยที่ตื้นขึ้น มีความอ่อนนุ่ม แข็งแรง อ่อนเยาว์ และฉ่ำน้ำเหมือนผิวเด็ก

ปรับผิวให้สวย ดูแลผิวให้ใส ฟื้นฟูผิวให้ฉ่ำวาวเหมือนสาวเกาหลีต้องมาที่ THE VENISIA CLINIC

Similar Posts