ตาลึก ขอบตาดำ คล้ำ ปัญหาหน้าไม่สดใสแม้วัยไม่แตะเลข 3

ตาลึกโบ๋ว-ดำคล้ำ-1080x608

ปัญหาตาลึก ใต้ตาคล้ำ ร่องตาลึก หรือเบ้าตาลึก แม้จะวัยไม่แตะเลข 3 ไม่ได้ทำให้ใบหน้าของเราดูโทรมหรือไม่สดใสเพียงเท่านั้น แต่ปัญหาเหล่านี้ยังทำให้สาวๆ หนุ่มๆ อายุน้อยหลายคนสูญเสียความมั่นใจในตัวเอง เพราะบริเวณรอบตัวดวงตาเป็นจุดที่มองเห็นเด่นชัด เป็นจุดที่คนส่วนใหญ่มักจะโฟกัสเป็นอันดับแรกๆ หากทำการทักทายหรือพูดคุยสื่อสารกัน

ถ้าจะทำการแต่งหน้าเพื่อปกปิดบริเวณใต้ดวงตาก็ทั้งยากและต้องใช้ความละเอียดแบบสุดๆ ถ้าไม่เชี่ยวชาญคงจะแต่งบริเวณใต้ตาให้เนียนไปกับใบหน้าถือว่าค่อนข้างยาก

เพื่อป้องกันไม่ให้ทุกเช้าเสียเวลาไปกับการแต่งหน้าปกปิดใต้ตา และเพื่อเรียกความมั่นใจของตัวเองกลับมาอีกครั้ง ในบทความนี้จะมาแนะนำวิธีรักษาร่องตาลึก ใต้ตาคล้ำ เพื่อคืนความสดใสให้ใบหน้าอีกครั้ง!

ปัญหาร่องตาลึก ตาโหล ใต้ตาคล้ำ เกิดจากสาเหตุอะไร?

ปัญหาร่องตาลึก ตาโหล ตาโบ๋ หรือใต้ตาคล้ำ สำหรับคนที่วัยไม่แตะเลข 3 ส่วนมากมักจะเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

  • พันธุกรรม เช่น โครงสร้างกระดูกยุบตัว การสร้างเม็ดสีเมลานินบริเวณรอบดวงตา ฯลฯ
  • พฤติกรรมการนอน ไม่ว่าจะนอนดึก นอนน้อย หรืออดนอนเป็นระยะเวลานานๆ ย่อมส่งผลให้ผิวหนังบริเวณใต้ตามีสารน้ำคั่งและมีสีซีดลง ทำให้บริเวณใต้ตาบวม และมีสีที่คล้ำ
  • การอยู่หน้าจอมือถือและคอมพิวเตอร์นานๆ จะทำให้เส้นเลือดใต้ตาเกิดการขยายตัวจนเกิดเป็นรอยคล้ำใต้ตา
  • โรคภูมิแพ้ สำหรับคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ร่างกายจะทำการผลิตสารที่มีชื่อว่า ฮิสตามีน (histamine) เพื่อทำลายเชื้อแบคทีเรีย ส่งผลให้เส้นเลือดใต้ตาเกิดการขยายตัวจนเกิดเป็นรอยคล้ำใต้ตา
  • ดื่มน้ำน้อย เมื่อดื่มน้ำน้อยจนไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย จะส่งผลให้ผิวมีความแห้งกร้าน ผิวเหี่ยว เนื่องจากความชุ่มชื้นของผิวลดลง อาจจะทำให้บริเวณใต้ตาเกิดเหี่ยว หรือมีร่องลึกได้

ร่องตาลึก ตาโหล ใต้ตาคล้ำ อันตรายหรือไม่?

ปัญหาร่องตาลึก ตาโหล ใต้ตาคล้ำ ตาโบ๋ โดยทั่วไปแล้วปัญหาเหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อปัญหาสุขภาพร่างกาย แต่อาจจะส่งผลกระทบต่อปัญหาสภาพจิตใจ เกี่ยวกับความมั่นใจ หรือการกล้าแสดงออกในบางคนเท่านั้น เนื่องจากปัญหาร่องตาลึก ตาโหล ใต้ตาคล้ำ ตาโบ๋ ทำให้ใบหน้าดูโทรมไม่สดใส ดูเหนื่อยล้าตลอดทั้งวัน แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยหัตถกรรมความงาม ใครที่กำลังเจอกับปัญหาเหล่านี้ก็ไม่ต้องกังวลใจไปเลยค่ะ

สำหรับวิธีแก้ปัญหาร่องตาลึก ตาโหล ใต้ตาคล้ำ ตาโบ๋ สามารถทำได้หลายวิธี โดยวิธีการรักษาจะขึ้นอยู่กับสาเหตุและระดับความรุนแรงของปัญหาใต้ตา ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมในการแก้ปัญหาใต้ตาเหล่านี้ก็คือ “การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา”

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คืออะไร?

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คือ การฉีดสารเติมเต็มไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid: HA) เข้าสู่ผิวหนังบริเวณที่มีปัญหา ด้วยคุณสมบัติของฟิลเลอร์ที่ช่วยในการเติมเต็มชั้นใต้ผิวหนังหรือชั้นในผิวหนังที่เริ่มเสื่อมสภาพจากอายุที่มากขึ้น หรือเสื่อมจากพฤติกรรมต่างๆ ที่ทำร้ายผิว ส่งผลให้ริ้วรอย ร่องลึกใต้ตา หรือรอยคล้ำใต้ตาดูจางลง

ผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

หลังจากฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาคนไข้อาจจะมีอาการบวมแดงจากเข็มหรือเนื้อฟิลเลอร์ที่ยังไม่เข้าที่ แต่ภายใน 2 สัปดาห์ ฟิลเลอร์ก็จะเริ่มเข้าที่ อาการต่างๆ ที่เคยเจอก็จะหายไปเอง ใครที่ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแล้วมีอาการเหล่านี้ไม่ต้องกังวลใจไปค่ะ

ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ผลลัพธ์อยู่ได้ถาวรไหม?

การฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาผลลัพธ์จะไม่คงอยู่ถาวร ถ้าหากฟิลเลอร์สลายหมด 100% ใต้ตาบางคนอาจจะดีขึ้น บางคนอาจจะแย่ลง ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์และการดูแลตัวเองของแต่ละคน แต่ถ้าใครที่ฟิลเลอร์สลายแล้วใต้ตายังคงคล้ำและมีร่องตาที่ลึกอยู่ ก็สามารถกลับมาฉีดฟิลเลอร์เติมเต็มใต้ดวงตาได้เรื่อยๆ เพราะการฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการความงามที่ปลอดภัย ฉีดแล้วไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ และไม่มีสารตกค้างในร่างกาย

ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

  • วันที่ฉีดฟิลเลอร์จะหน้าสด หรือแต่งหน้ามาก็ได้ เพราะที่คลินิกจะมีการทำความสะอาดผิวก่อนฉีดทุกครั้ง
  • แพทย์จะทำการแกะกล่องฟิลเลอร์ให้ดูก่อนฉีด เพื่อให้คนไข้ตรวจสอบและมั่นใจว่าเป็นฟิลเลอร์แท้
  • ทำการแปะยาชาและประคบน้ำแข็งบริเวณที่ฉีด เพื่อลดอาการเจ็บจากเข็ม
  • รอยาชาออกฤทธิ์ประมาณ 30 นาที แพทย์ถึงจะเริ่มทำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา
  • ขณะที่แพทย์ทำการฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา คนไข้จะต้องอยู่ในท่านั่งหรือท่านอนโดยที่ระดับหัวต้องสูงกว่าหัวใจ ไม่ควรนอนราบในระหว่างฉีดฟิลเลอร์ เพราะจะทำให้เลือดออกมากขึ้น
  • หลังจากฉีดเสร็จแพทย์จะแนะนำวิธีดูแลตัวเอง พร้อมกับนัดคนไข้เพื่อติดตามผลหลังฉีด

ทำไมต้องฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาที่ The Venisia Clinic

  • เป็นคลินิกที่รักษาโดยแพทย์เชี่ยวชาญด้านความงาม และมีประสบการณ์สูง
  • ฉีดโดยฟิลเลอร์แท้ทุกครั้ง
  • เป็นคลินิกที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน
  • เดินทางสะดวก เพราะมีสาขาให้เลือกใช้บริการมากมายทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคตะวันออก และภาคตะวันตก
  • ราคาสบายกระเป๋า
  • แพทย์มีการนัดเพื่อติดตามผลหลังทำ

วิธีป้องกันปัญหาร่องตาลึก ใต้ตาคล้ำ

ปัญหาร่องตาลึก ใต้ตาคล้ำ เป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ถ้าหากอายุมากขึ้น วิธีป้องกันปัญหาใต้ตาที่ดีที่สุดก็คือ การชะลอให้ปัญหาเหล่านี้เกิดช้ามากที่สุด ซึ่งขั้นตอนการป้องกันปัญหาร่องตาลึก ใต้ตาคล้ำ สามารถทำได้ตามวิธีดังนี้

  1.  การพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการป้องกันปัญหาใต้ตา เพราะยิ่งคุณอดนอน นอนน้อย หรือนอนไม่พอมากเท่าไร ปัญหาใต้ตาของคุณก็จะรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น
  2. ทาครีมบำรุงใต้ตา เป็นวิธีเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวที่ง่าย และเหมาะสำหรับคนที่พักผ่อนน้อย ทำงานหนัก หรือจ้องหน้าจอทั้งวัน การทาครีมช่วยชะลอปัญหาใต้ตาคล้ำได้ดี
  3.  มาร์กใต้ตา การมาร์กใต้ตานอกจากจะทำให้บริเวณใต้ตามีความชุ่มชื้นแล้ว การมาร์กใต้ตาอยู่เป็นประจำยังช่วยให้ดวงตาเกิดความผ่อนคลายอีกด้วย
  4.  ประคบเย็น หรือใช้แผ่นเจลเย็นปิดตา ช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาเกิดความผ่อนคลาย
  5. ทำการประคบด้วยน้ำอุ่นพร้อมกับทำการนวดเบาๆ ช่วยให้การไหลเวียนเลือดบริเวณใต้ตาดีขึ้น ลดการเกิดรอยคล้ำใต้ตา

Similar Posts