เติมหน้าผากด้วยไขมันตัวเอง (Forehead Augmentation)

หน้าผากโหนกนูน อวบอิ่มเต่งตึง บอกลาปัญหาหน้าผากแบน ขมับตอบเป็นรอยบุ๋ม ถ่ายภาพมุมไหนก็ดูหน้าโทรม หน้าแก่กว่าวัย การเติมหน้าผากด้วยไขมันตัวเองในทางการแพทย์ทำได้โดย

  1. ผ่าตัดเสริมซิลิโคนหน้าผาก เติมเต็มด้วยวัสดุทางการแพทย์ เช่น ซิลิโคน ผู้เลือกใช้เทคนิคนี้ในการเติมเต็มหน้าผาก ต้องใช้เวลาในการาพักฟื้นนานและอาจไม่ค่อยสวยอย่างธรราติสักเท่าไหร่
  2. ฉีดฟิลเลอร์ สารเติมเต็มไฮยาลูโรนิกแอซิด (Hyaluronic Acid) อยู่ได้นาน 6-24 เดือน สลายเองตามธรรมชาติ ราคาสูง (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อที่เลือกใช้)  
  3. ฉีดไขมันตัวเอง เทคนิคการฉีดไขมันตัวเอง ค่อนข้างมีความปลอดภัยสูง พบอาการแพ้ได้น้อย เนื่องจากเป็นการดูดไขมันจาก ท้องน้อย สะโพก ต้นขา แล้วนำไปปั่นแยกสิ่งเจือปนจนได้ไขมันบริสุทธิ์ (Fat Graft) ไม่ต้องฉีดซ้ำบ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีราคาค่อนข้างประหยัดกว่าการฉีดฟิลเลอร์ และยังใช้ไขมันจากการดูดไขมันในบริเวณอื่นๆ มาใช้ให้เป็นประโยชน์ เทคนิคนี้จึงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน การดูดไขมันเพื่อนำมาเติมเต็มบริเวณหน้าผาก สามารถทำได้โดยใช้เครื่องมือ body-jet evo เทคนิคการดูดไขมันพลังงานน้ำ มาตรฐานประเทศเยอรมณี มีความปลอดภัยสูง บาดเจ็บน้ำ ฟกช้ำน้อย แผลเล็กและฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว 

เติมไขมันหน้าผากช่วยลดปัญหาอะไรบ้าง

  •  ริ้วรอยบริเวณหน้าผากอันเกิดจากวัยและการแสดงสีหน้า แสดงความรู้สึกอารมณ์ต่างๆ 
  • ริ้วรอยที่เกิดจากมลภาวะ สภาพแวดล้อม 
  • แก้ปัญหาหน้าผากยุบ หน้าผากแบน ขมับบุ๋ม
  • เติมใบหน้าให้มีมิติมากยิ่งขึ้น 

บริเวณที่สามารถเติมเต็มไขมัน 

  1. หน้าผาก
  2. ขมับ
  3. ใต้ตา
  4. หน้าแก้ม
  5. ร่องแก้ม / ร่องน้ำหมาก

การเตรียมตัวก่อนฉีดไขมันหน้าผากด้วยไขมันตัวเอง

  1. นัดหมายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการประเมินและวางแผนการดูแล ตรวจสภาพผิว ตรวจเช็คโครงหน้า ปริมาณไขมันในบริเวณที่จะดูดไขมันออกมาใช้ 
  2. เมื่อถึงวันนัดหมายแพทย์จะทำการดูดไขมันด้วยเครื่องมือ body-jet evo หลังจากนั้นก็จะปั่นไขมันให้ได้ไขมันบริสุทธ์ (Fat Graft) 
  3. เมื่อได้ไขมันบริสุทธ์แล้วแพทย์จะทำการเติมเต็มยังหน้าผาก เพื่อให้สวยงามได้รูปอย่างที่ต้องการ ลดหน้าผากบุ๋ม ขมับบุ๋ม หน้าผากแคบ เป็นต้น 

การฉีดไขมันหน้าผากจะเกิดผลชัดเจน เข้ารูปภาพใน 6 เดือน และอยู่ได้ยาวนานถาวรโดยไม่เกิดผลข้างเคียง 

การดูแตัวเองหลังเข้ารับบริการฉีดไขมันหน้าผาก

  • หลีกเลี่ยงการนวดหน้า บำรุงผิว 24 ชั่วโมง 
  • ประคบเจลเย็น เพื่อลดการบวม (อาการบวมจะค่อยๆ ดีขึ้นภายใน 72 ชั่วโมง)
  • หนุนหมอนสูงขณะนอนหลับพักผ่อน 2-3 วันแรก หลังเข้ารับบริการ
  • งดสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ อาหารรสจัด อาหารร้อน ของหมักดอง 2 สัปดาห์แรกหลังเข้ารับบริการ
  • งดว่ายน้ำ ออกกำลังกายหนักและซาวน์น่า 2 สัปดาห์หลังเข้ารับบริการ
  • ทานยาตามแพทย์สั่ง

เติมเต็มไขมันหน้าผากด้วยไขมันตัวเอง ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูง จบปัญหาริ้วรอย รอยย่นบริเวณหน้าผาก ขมับบุ๋ม หน้าผากแบน ดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่ให้คำแนะนำจนถึงการให้บริการและการดูแลหลังเข้ารับการดูแลโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม

Similar Posts